Có rất nhiều bạn trẻ có mong muốn trở thành Huấn Luyện Viên cá nhân, nhưng không biết nên lựa chọn cho mình hướng đi như thế nào.
Cũng có những bạn đang là huấn luyện viên cá nhân, nhưng cũng bị mất phương hướng nghề nghiệp, không biết bắt đầu từ đâu để có thể phát triển bản thân hơn nữa.

Bất kể thứ gì trên đời đều có giá trị của nó. Điều quan trọng là giá trị không tự nhiên có mà chính bạn phải tạo ra nó. Personal Trainer cũng vậy.
Đối với các học Viên của VPTA, chúng tôi luôn nhất quán trong việc xây dựng cho các học viên một hình mẫu tiêu chuẩn theo mô hình “3S”.
Điều này sẽ giúp cho mỗi Huấn luyện viên ý thức cụ thể hơn về công việc của mình:

  • Mình muốn trở thành ai ?
  • Mình cần học những gì ?
  • Mình sẽ thực hành như thế nào?

1.Chữ S đầu tiên – SERVICE

Điều này nhắc nhở các huấn luyện viên luôn phải đưa chất lượng dịch vụ lên đầu. Nó thể hiện cách bạn quan tâm và chăm sóc khách hàng của mình như thế nào.
Bạn cần ý thức được ý nghĩa và giá trị thực sự của sức khỏe cũng như việc luyện tập là như thế nào ?
Bạn cần hiểu được cảm giác tự ti về ngoại hình, cảm giác bất lực vì sức khỏe đi xuống của khách hàng như thế nào?
Làm thế nào để bạn tạo động lực cho khách hàng khi bắt đầu một chương trình luyện tập.
Làm thế nào để khách hàng chủ động và tự tin hơntrong việc luyện tập.

2.Chữ S thứ 2 – SIENCE

Đó là khoa học, có nghĩa những bài tập, chương trình tập luyện của bạn áp dụng trên khách hàng phải dựa trên một cơ sở khoa học chắc chắn. Chương trình luyện tập của bạn không thể diễn ra theo cách ngày ngày coi video bài tập trên youtube sau đó coppy rồi áp dụng một cách vô căn cứ.
Bạn phải hiểu được:
Cấu trúc hệ thống vận động của cơ thể ( Giải phẫu học, Cơ bắp, Xương, khớp…. ) và hoạt động của chúng như thế nào?
Cách cơ thể tiêu thụ thực phẩm, và chuyển hóa năng lượng như thế nào?
Làm thế nào để giảm mỡ hiệu quả.
Làm thế nào để tăng cơ hiệu quả.
Khách hàng gặp vấn đề đặc biệt( bệnh lý ) thì xử lý thế nào….

3.Chữ S cuối cùng -SALE

Đừng bạn nào hiểu lầm là Sale là phải nói thật hay hót thật giỏi nhé. Sale ở nghề pt ở đây đó là cách bạn làm thế nào để cho khách hàng thấy và cảm nhận được 2 chữ “S” phía trên kia của bạn để từ đó chủ động đăng ký với dịch vụ của bạn. Nếu bạn có một dịch vụ tốt, có chuyên môn tốt.

Hãy làm cách nào đó để chứng minh cho khách hàng cho họ cảm thấy được 2 chữ “S” đó của bạn ngay khi có cơ hội. Và đương nhiên, nói thật hay chỉ là một trong số những cách để cho khách hàng thấy thôi.

Dựa trên hình mẫu PT này, đội ngũ VPTA đã lồng ghép, vào chính chương trình đào tạo cho tất cả các học viên. Và cũng như 1 lời khẳng định cho mọi người thấy rằng, PT là một nghề có ý nghĩa và một PT có đầy đủ 3 chữ “S” như trên cũng chứng tỏ rằng:

Chúng ta làm việc với khách hàng bằng cả con tim – khối óc và đôi tay.

Cùng nhau chia sẻ để xây dựng một môi trường Fitness phát triển và Dịch vụ Personal Trainer ngày một hoàn thiện tại Việt Nam các bạn nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *